Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, tiện nghi và thoáng đãng

Với đặc trưng hạn chế về chiều ngang và mở rộng về chiều sâu, thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống luôn là vấn đề khiến các gia chủ phải băn khoăn không biết phải làm sao để thiết kế nhà bếp trở nên tiện nghi, thoáng đãng lại đảm bảo được tính thẩm mỹ. Cùng Nội thất Mạnh Hệ khám phá ngay kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp, tiện nghi và thoáng đãng trong bài viết sau đây nhé!

Không gian phòng bếp được thiết kế nhiều cửa kính tạo không gian thoáng đãng

Tối ưu ánh sáng tự nhiên cho phòng bếp nhà ống thoáng đãng với hệ cửa kính lớn

Nhưng sau khi đọc bài viết này, cho dù bạn sở hữu căn nhà ống 3m, 4m, hay 5m thì mọi vấn đề lo lắng của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng bằng những kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà bếp đơn giản mà Mạnh Hệ đã tổng hợp lại được. Mời các bạn cùng xem nhé!

Đặc điểm chung của phòng bếp nhà ống

Phòng bếp của nhà ống có nhưng đặc điểm chung như:

  • Bề ngang hẹp, diện tích nhỏ
  • Mở rộng về chiều sâu
  • Ánh sáng tự nhiên bị hạn chế

tủ bếp gỗ công nghiệp đẹp

Phòng bếp nhà ống với đặc trưng hạn chế về chiều ngang và có lợi thế về chiều sâu

Mặc dù đặc trưng của phòng bếp nhà ống hay nhà lô phố có những hạn chế như vậy, nhưng dưới bàn tay khéo léo và các ý tưởng sáng tạo của những chuyên gia thiết kế nội thất, không gian phòng bếp hạn hẹp của nhà ống cũng trở nên thoáng đãng và đẹp ấn tượng.

Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để lưu lại những kinh nghiệm thiết kế phòng bếp nhà ống đẹp và khắc phục được những nhược điểm vốn có của chúng nhé!

Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp tiện nghi

Dù cho căn nhà ống của bạn đang sở hữu bị hạn chế về diện tích, nhưng nếu bạn biết cách tận dụng không gian một cách triệt để thì phòng bếp của bạn của trở nên rất thoáng đãng và thoải mái khi sử dụng.

Ý tưởng thiết kế phòng bếp nhà ống thông minh

  • Thiết kế phòng bếp nhà ống kết hợp phòng ăn

Đây là cách thiết kế được áp dụng phổ biến cho hầu hết mọi loại hình nhà ở với những ưu điểm vượt trội: thuận tiện cho việc nấu nướng, rút ngắn thời gian di chuyển cho các công đoạn soạn thức ăn, bày trí bữa ăn.

Phòng bếp liền phòng khách thoáng đãng

Thiết kế phòng bếp kết hợp phòng ăn đẹp hiện đại và tiện nghi

Đồng thời, thiết kế nhà bếp chung với phòng ăn còn giúp tiết kiệm diện tích nhà ống rất hiệu quả. Việc kết hợp hai chức năng chung một không gian phòng sẽ giúp bạn có thêm khoảng diện tích trống trải dành cho những phòng chức năng khác.

bàn ghế mặt đá

Lắp hệ thống máy hút mùi hiện đại để khắc phục tình trạng bám mùi thức ăn khi thiết kế nhà bếp chung phòng ăn

Nhưng thiết kế nội thất phòng bếp kết hợp phòng ăn cũng đem đến những bất tiện khi nấu nướng tạo ra khói, dầu mỡ và bám mùi trong không khí, gây cảm giác khó chịu cho người thưởng thức bữa ăn và giảm khẩu vị, gây mất cảm hứng ăn uống.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục những hạn chế này bằng cách lắp máy hút mùi, hệ thống làm mát, thiết kế cửa phụ hoặc cửa sổ ngay bếp nấu sẽ giúp thoát mùi rất hiệu quả.   

  • Thiết kế phòng bếp nhà ống liên thông phòng khách

Thiết kế nội thất phòng bếp liền phòng khách gần như là ý tưởng tạo không gian mở không quá xa lạ cho những mẫu nhà diện tích nhỏ đến các không gian rộng rãi. Bởi sự liên thông của hai không gian vừa mang lại không khí thoáng đãng, vừa đem đến giá trị thẩm mỹ hài hòa cho tổng thể ngôi nhà.

Trần thạch cao giật cấp hiện đại

Tạo không gian mở thoáng đãng với ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống liên thông với phòng khách

Tuy nhiên, việc thiết kế phòng khách bếp nhà ống xuyên suốt với nhau cần đảm bảo một số nguyên tắc phân định khu vực chức năng một cách rõ ràng. Bạn có thể sử dụng màu sơn tường khác nhau để đánh dấu ranh giới của hai phòng hoặc sử dụng vách ngăn CNC, hay tận dụng luôn bộ bàn ăn để ngầm phân chia hai khu vực phòng khách bếp một cách lí tưởng.

Chọn phong cách thiết kế nội thất phòng bếp phù hợp với nhà ống

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống còn phụ thuộc nhiều vào sở thích, ngân sách đầu tư và diện tích của ngôi nhà. Nhưng Mạnh Hệ khuyên bạn nên lựa chọn các phong cách có kiểu dáng nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ sẽ giúp cho không gian trở nên thông thoáng hiệu quả.

Nội thất phòng bếp nhà ống đẹp hiện đại

Là phong cách được ưa chuộng nhất và phù hợp với hầu hết mọi diện tích nhà, phòng bếp nhà ống phong cách hiện đại mang những đường nét nội thất từ các khối hình học đơn giản, chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng sẽ mang lại sự tiện nghi, sang trọng cho gia chủ.

tủ bếp chữ I đẹp

Mẫu phòng bếp nhà ống phong cách hiện đại với tone màu nâu gỗ chủ đạo, tạo điểm nhấn với tone vàng nổi bật, trẻ trung

Đồng thời, chất liệu trong thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại cũng đa dạng, màu sắc phong phú sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn một mẫu thiết kế phù hợp theo sở thích riêng và ngân sách đầu tư của mình.

Thiết kế phòng bếp nhà ống phong cách tối giản

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, thì phong cách nội thất tối giản luôn đem đến những giải pháp giải phóng không gian vô cùng hoàn hảo. Trong phòng bếp nhà ống tối giản, mọi chi tiết nội thất đều được ẩn mình dưới lớp tủ một cách chỉn chu, như tạo thành một mảng tường lớn chừa diện tích cho không gian lối đi thoáng đãng.

Thiết kế nội thất phòng bếp căn hộ phong cách tối giản

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống tối giản mà đẹp tinh tế

Phòng bếp nhà ống phong cách tân cổ điển

Đối lập hoàn toàn với 2 phong cách trên, nội thất phòng bếp nhà ống phong cách tân cổ điển luôn khiến người xem phải trầm trồ bởi sự cầu kỳ trong thiết kế, từng đường nét hoa văn được chạm trổ tinh xảo, tỉ mỉ. Đồng thời, chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng trong phòng bếp tân cổ điển cũng góp phần toát lên giá trị đẳng cấp, khẳng định vị thế của gia chủ.

Tổng thể không gian bếp phong cách cổ điển

Nội thất phòng bếp nhà ống tân cổ điển đẹp sang trọng, đẳng cấp

Thiết kế tủ bếp nhà ống khoa học – hợp lí

Là chi tiết nội thất chính và ảnh hưởng trực tiếp đến việc nấu nướng, nên thiết kế tủ bếp nhà ống cần được chú ý đến một số yếu tố quan trọng sau:

  • Do phòng bếp nhà ống thường hẹp về chiều ngang và sâu về chiều dài, nên các mẫu tủ bếp chữ I, chữ L, tủ bếp song song sẽ là những thiết kế tối ưu nhất giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng.

Mẫu tủ bếp âm tường song song

Thiết kế tủ bếp song song cho nhà ống tiết kiệm diện tích tối đa

  • Tận dụng triệt để diện tích phòng bếp với thiết kế tủ bếp đụng trần. Chúng sẽ giúp bạn mở rộng thêm diện tích chứa đồ một cách rộng rãi mà không lo phải mất thêm không gian.
  • Tích hợp thêm những tính năng, phụ kiện tủ bếp, máy móc, thiết bị nấu nướng vào trong tủ bếp để căn bếp trở nên gọn gàng, đẹp mắt và giúp cho các mẹ nội trợ thuận tiện hơn cho việc nấu nướng.

Ốp mặt đá Marble tủ bếp

Tích hợp lò nướng, tủ lạnh, phụ kiện chung với thiết kế tủ bếp cho không gian bếp nhà ống trở nên gọn gàng, tiện nghi

  • Lưu ý nên chọn vật liệu tủ bếp gỗ công nghiệp hoặc tủ bếp gỗ tự nhiên để đảm bảo tuổi thọ cao và tính an toàn trong nấu nướng. Bởi bề mặt tủ bếp gỗ luôn có lớp phủ chống cháy, cũng như trải qua quá trình xử lí mối mọt, khả năng kháng ẩm tốt để đảm bảo chất lượng bền lâu.

Quan tâm đến yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng bếp nhà ống

Hướng đặt bếp nhà ống

Vị trí đặt bếp là yếu tố quan trọng mang tính quyết định căn nhà có hợp phong thủy hay không, nên bạn cần quan tâm đến một số kiêng kỵ sau để không phạm phong thủy:

  • Hướng đặt bếp cần phù hợp phong thủy với mệnh tuổi của gia chủ và không đặt bếp quay lưng với hướng nhà, điều này sẽ gây nên những cuộc cãi vã, xào xáo trong gia đình, vợ chồng không hòa thuận.

 Chọn hướng đặt bếp cho nhà ống theo mệnh tuổi phong thủy

Chọn hướng đặt bếp cho nhà ống theo mệnh tuổi phong thủy

    • Kiêng kỵ bếp không được đặt thẳng với hướng cửa chính, bởi nếu đặt bếp trên đường thẳng hướng ra cửa chính sẽ dẫn khí xông vào nhà, làm tiêu tan tiền của và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia đình.
    • Tránh đặt hướng bếp đối diện nhà vệ sinh, vì bếp là nơi nấu nướng, dùng bữa của các thành viên trong gia đình nên cần tránh những vi khuẩn từ nhà vệ sinh xâm nhập vào thức ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.

Tránh đặt bếp hướng đối diện nhà vệ sinh

Tránh đặt hướng bếp đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình

  • Đặt hướng bếp tránh góc nhọn chỉa thẳng. Bếp là nơi nuôi sống gia đình, nên nếu bếp có góc nhọn chiếu thẳng sẽ là điềm gỡ đe dọa đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

>> Bạn có thể xem thêm: Hướng đặt bếp theo phong thủy và những điều cấm kỵ bạn cần biết

Màu sắc

Chọn màu sắc phòng bếp nhà ống hài hòa tông màu chủ đạo, cũng như cách phối màu nội thất, màu sơn tường phù hợp với ngũ hành chiếu theo tương quan mệnh tuổi của gia chủ cũng đem đến tài lộc, vượng khí và may mắn cho gia đình bạn.

Tủ bếp âm tường hình chữ L

Chọn gam màu trung tính cho phòng bếp nhà ống hiện đại, trẻ trung

Phòng bếp nên sử dụng các gam màu như xanh nước biển, vàng nhạt, màu be,…tránh những tông màu nóng quá gắt sẽ gây cảm giác bí bách, tù túng cho thiết kế phòng bếp nhà ống nhỏ.

Mẫu tủ bếp âm tường gỗ tự nhiên sơn đẹp hiện đại

Thiết kế phòng bếp nhà ống 5m đẹp thanh lịch

Tốt nhất là bạn hãy lựa chọn các gam màu trung tính như trắng, xám, kem,…để dễ phối hợp với các món đồ nội thất và đem đến giá trị thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian.

Diện tích phòng bếp

Thông thường, phòng bếp sẽ có diện tích từ 15m2 đến 30m2, tùy vào diện tích tổng thể mà bạn sẽ có cách phân chia không gian phù hợp, cân đối. Từ đó mà các gia chủ sẽ có những phương án bố trí nội thất đảm bảo phong thủy, cũng như chọn kích thước tủ bếp theo kích thước lỗ ban ở các cung tốt để đem lại may mắn cho gia đình.

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà phố có chiều sâu

Bố trí phòng bếp vuông cho nhà ống nhỏ 4m trở nên rộng rãi, thoáng đãng

Để hình dung rõ hơn về những cách thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp – chuẩn, hãy tiếp tục theo dõi những mẫu thiết kế đẹp nhất mà Mạnh Hệ đã tuyển chọn dựa trên đánh giá yêu thích của số đông các khách hàng.

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp đang được yêu thích nhất

Tùy vào diện tích, sở thích, phong cách chủ đạo của tổng thể không gian nhà mà bạn hãy lựa chọn cho mình mẫu thiết kế nội thất phòng bếp phù hợp nhất.

hệ tủ bếp chữ L hiện đại

Mẫu phòng bếp hiện đại với tone trắng chủ đạo cho nhà ống 3m trở nên thoáng đãng

phòng ăn nhà phố

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống nhỏ tiện nghi khi tích hợp máy giặt và máy rửa chén chung hệ tủ bếp dưới

Thiết kế tủ bếp chữ L

Bố trí nội thất phòng bếp nhà ống 5m2 hiện đại với bàn đảo bếp

Thiết kế tủ bếp gỗ âm tường cao cấp

Đẹp cá tính và lạ mắt với mẫu nội thất phòng bếp màu đen hiện đại

Mẫu tủ bếp gỗ âm tường

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tone màu trắng và màu nâu gỗ, mang lại nét đẹp mộc mạc cho phòng bếp nhà ống

nội thất phòng bếp đẹp

Thiết kế tủ bếp chữ L tối ưu diện tích phòng bếp nhà ống nhỏ 3m

tủ bếp chữ I gỗ tự nhiên đẹp

Nội thất phòng bếp tân cổ điển đẹp sang trọng và đẳng cấp

Đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng bếp nhà ống – nhà phố chuyên nghiệp

Đối với việc thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống bị hạn chế về diện tích, đòi hỏi người thiết kế cần có kinh nghiệm, cũng như những ý tưởng sáng tạo, sự khéo léo và nắm bắt được yêu cầu của khách hàng để đưa ra những phương án tối ưu nhất.

tủ bếp chữ u

Thực tế thi công nội thất phòng bếp nhà ống Mạnh Hệ đã hoàn thiện

thi công tủ bếp chữ L

Dự án thiết kế thi công nội thất phòng bếp nhà phố hiện đại tại quận 3

Với kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực nội thất và thiết kế thi công nội thất hàng trăm công trình mỗi năm, Nội thất Mạnh Hệ tự tin là người bạn đồng hành đáng tin cậy để hoàn thiện không gian sống hoàn mỹ cho mọi gia đình Việt.

Quy mô xưởng sản xuất nội thất

Qui mô xưởng sản xuất nội thất được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bậc nhất

Sở hữu xưởng sản xuất nội thất quy mô hơn 1400m2, cùng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, sản phẩm nội thất tại Mạnh Hệ luôn đảm bảo về chất lượng, bề mặt trơn nhẵn, kích thước chuẩn xác và cam kết giống bản vẽ thiết kế lên đến 95%.

Nguồn nhân lực vững mạnh

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi được tư vấn cùng các chuyên gia nhé

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 028.777.888.39 – Tel: 0869.048.791 để được tư vấn cùng các chuyên viên của chúng tôi và sở hữu ngay bản vẽ thiết kế nhà bếp MIỄN PHÍ khi thi công nội thất trọn gói nhé!

 Xem thêm:

Hoang He

CEO Hoàng Văn Hệ
Founder/ Architect
Với hơn 15 năm quản lý và vận hành bộ máy công ty nội thất. Nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế nội thất và quản lý thiết kế thi công nội thất nhà phố, biệt thự, căn hộ...

Xem thêm...